Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào trong đời sống

Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra mong chúng tôi giải đáp. Họ mong muốn xem tuổi nào hợp trong làm ăn, kết hôn với tuổi nào là đại kỵ để tránh. Từ đó có được cuộc sống bình yên, thuận lợi nhất. Dưới đây sẽ là những chia sẻ để giải đáp.

Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào

Tìm hiểu về tuổi Mậu Ngọ 1978

Tuổi Mậu Ngọ 1978 tức là năm con ngựa, thường gọi là Cửu Nội Chi Mã là ngựa trong chuồng. Tuổi này có mệnh Hoả – thiên thượng hỏa (lửa trên trời), có năm sinh dương lịch từ 7/2/1978 đến 27/1/1979.

Người tuổi này sở hữu thiên can Mậu hợp với Quý, tượng hình Giáp, Nhâm. Có địa chỉ Ngọ hợp với Dần, Tuất và tứ hành xung có Tý, Mão, Dậu.

Người hợp tuổi Mậu Ngọ 1978 theo “tam hợp – tứ hành xung”

Nguyên lý tam hợp – tứ hành xung thường được sử dụng dựa theo kinh nghiệm được đúc kết từ xa xưa. Theo nguyên lý này cho rằng, mỗi con giáp sẽ hòa hợp được với 3 tuổi và khắc với 4 tuổi. Sự hoà hợp này được miêu tả diễn ra với tất cả các tuổi mà các bạn có thể tự tính cho tuổi của mình.

Theo tuổi Ngọ thì những người tuổi Mậu Ngọ 1978 theo nguyên lý này sẽ có  hợp với tuổi Dần và tuổi Tuất còn lại xung khắc với tuổi Tý, Tuổi Mão và tuổi Dậu. Thế nhưng nguyên lý này hoặc đông không có độ chính xác cao, vì hợp hay không còn phụ thuộc thêm rất nhiều yếu tố khác từ mệnh tới can chi, tới ngũ hành,…Dưới đây chúng ta sẽ cùng đi tham khảo thêm.

Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào theo “ngũ hành”

Sau khi biết được tuổi hợp của người Mậu Ngọ 1978 qua nguyên lý tam hợp và tứ hành xung thì trong xem tướng số của người chúng ta có thể tham khảo qua ngũ hành.

Nhắc đến ngũ hành chúng ta biết được rằng, có 5 mệnh đó là Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ. Với người tuổi Mậu Ngọ 1978 họ thuộc mệnh Hoả vì thế tương ứng vào hệ thống ngũ hành được phân như sau:

Mối quan hệ tương sinh ta có: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ là mối quan hệ tương sinh thì người Mậu Ngọ 1978 sẽ tương sinh với mệnh Thổ.

Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào 1

Còn mối quan hệ tương hợp ta có: Thổ hợp Thổ, Kim hợp Kim, Mộc hợp Mộc,Hỏa hợp Hỏa, Thuỷ hợp Thuỷ. Vì thế mối quan hệ tương hợp thì Mậu Ngọ 1978 sẽ hợp với mệnh Hoả.

Mối quan hệ tương khắc sẽ là: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Thổ khắc Thủy, Mộc khắc Thổ. Như vậy người tuổi Mậu Ngọ 1978 tương khắc với người mệnh Thuỷ.

Như vậy kết luận được rằng những người tuổi Mậu Ngọ 1978 sẽ hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Thổ và mệnh hoả còn lại là tương khắc với mệnh Thuỷ.

Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào trong làm ăn

Chuyện làm ăn kinh doanh thành công hay không do bản thân người Mậu Ngọ 1978 rất nhiều. Thế nhưng nếu có biết được tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào trong làm ăn thì có thể giúp ích nhiều hơn để mang lại hoà hợp, thuận lợi cho làm ăn và lên như nhanh tài lộc, tiền bạc cho người tuổi này.

Để biết được tuổi làm ăn nào hợp chúng ta cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những kết luận và kết quả nghiên cứu mà chúng tôi đúc rút được để các bạn tham khảo:

  • Những người tuổi Mậu Ngọ khi kết hợp làm ăn tới các tuổi Bính Thìn, Đinh Tỵ, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Canh Tý, Tân Sửu, Canh Ngọ và Tân Mùi thuộc mệnh Thổ thì sẽ khiến cho người Mậu Ngọ 1978 khó khăn, bị ép không thể phát triển hoặc chỉ có làm trợ lý hoặc cấp phó cho người mệnh thổ nói trên tăng tiến nhanh hơn. Có thể hiểu đơn giản là mang lộc đến cho những người kể trên mà thôi, còn người tuổi Ngọ sẽ không nhận được gì.
  • Những người tuổi Mậu Ngọ khi kết hợp làm ăn tới các tuổi Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất và Ất Hợi thì công việc lại bình thường, không có sự thăng tiến cho cả hai bên, chỉ đều đều không có bứt phát.
  • Những người tuổi Mậu Ngọ khi kết hợp làm ăn tới các tuổi Nhâm Thân, Quý Dậu, Ất Sửu, Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất và Tân Hợi thuộc mệnh Kim thì người 1978 mới có điều kiện phát triển tốt hơn và có được nhiều lợi ích trong kinh doanh, có con đường thăng tiến sáng lạng trong quan lộ.

Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào 2

  • Những người tuổi Mậu Ngọ khi kết hợp làm ăn tới các tuổi Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý và Đinh Sửu có mệnh Thuỷ thì lại hay bị thua thiệt, tốt nhất là nên tránh dù không phải tuổi kỵ.

Kết luận lại, bài viết này đã cho các bạn biết tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp với tuổi nào và nên làm ăn kết hôn với tuổi nào là thích hợp nhất. Hy vọng các bạn có được sự may mắn, tiền tài sáng lạng.

Bài viết liên quan

Chuyên mục